Website được thiết kế tối ưu cho thành viên chính thức. Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký để truy cập đầy đủ nội dung và chức năng. Nội dung bạn cần không thấy trên website, có thể do bạn chưa đăng nhập. Nếu là thành viên của website, bạn cũng có thể yêu cầu trong nhóm Zalo "CLBV Members" các nội dung bạn quan tâm.

Hành trình 10 năm kiến tạo – cải tiến liên tục trong quản lý chất lượng (2015–2025) của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long

GIỚI THIỆU

Giai đoạn 2015–2025 là hành trình “kiến tạo – cải tiến liên tục” của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trong quản lý chất lượng bệnh viện. Thông qua đo lường theo 83 tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế, triển khai chuẩn hóa quy trình, chuyển đổi số và tiếp cận các chuẩn mực quốc tế, bệnh viện từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, tăng mức độ hài lòng người bệnh và khẳng định vị thế trong hệ thống y tế khu vực.


NỘI DUNG CHÍNH

1. Nâng cao điểm chất lượng bệnh viện theo thời gian

Bệnh viện duy trì cải tiến liên tục thể hiện qua xu hướng điểm chất lượng tăng và ổn định theo các năm (đánh giá theo 83 tiêu chí của Bộ Y tế), với mức điểm cao duy trì trong giai đoạn gần đây.

Song song, bệnh viện duy trì khảo sát và cải tiến dựa trên đánh giá chất lượng bệnh viện, hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, ghi nhận kết quả tích cực qua nhiều năm.


2. Hành trình cải tiến theo các giai đoạn trọng tâm

Giai đoạn 2015–2017: Xây nền chất lượng

  • Tiếp cận các tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam và quốc tế.

  • Chuẩn hóa hệ thống quy trình, triển khai đầy đủ nội dung trọng tâm về an toàn người bệnh.

  • Triển khai phần mềm quản lý thông tin bệnh viện HIS phiên bản 1.0.

  • Tổ chức/ tham gia đào tạo quản lý chất lượng trong và ngoài nước, tạo nền tảng nhân lực cho hệ thống QLCL.

Giai đoạn 2017–2019: Chuẩn hóa – hình thành hệ thống quản lý rủi ro

  • 2017: đạt “Giải vàng” cho chương trình cải tiến (liên quan đổi mới trang thiết bị y tế).

  • 2018: đạt chứng nhận ISO 15189 cho lĩnh vực xét nghiệm hóa sinh.

  • 2018–2019: triển khai hệ thống quản lý sự cố – rủi ro, giúp hoạt động giám sát an toàn bài bản hơn.

Giai đoạn 2019–2021: Tiếp cận chuẩn quốc tế – cải tiến theo quản trị rủi ro

  • Tiếp cận các bộ tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

  • Cải tiến phần mềm quản lý sự cố, áp dụng công cụ quản lý rủi ro theo ISO 31000:2018.

  • Nhiều sáng kiến/cải tiến được ghi nhận và đánh giá cao tại các diễn đàn/hội thảo chuyên môn.

  • Triển khai App Danh Y hỗ trợ khám bệnh trực tuyến trong giai đoạn Covid-19.

Giai đoạn 2021–2023: Bứt phá chuyển đổi số & chuyên sâu đột quỵ

  • Đạt chứng nhận GOLD STATUS trong lĩnh vực cấp cứu đột quỵ não/điều trị tiêu sợi huyết/can thiệp mạch não (theo chương trình chứng nhận của Hội Đột quỵ Thế giới).

  • Chuyển đổi số trong quản lý bộ chỉ số chất lượng theo thời gian thực.

  • Nâng cấp hệ thống quản lý thông tin bệnh viện HIS phiên bản 2.0.

Giai đoạn 2023–2025: Hội nhập quốc tế – số hóa toàn diện

  • Bệnh viện đạt chuẩn quốc tế ACHS.

  • Ứng dụng bệnh án điện tử EMR.

  • Đạt Giải vàng Văn hóa an toàn (ghi nhận nội bộ theo hệ thống đánh giá của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ).

  • Tiếp tục duy trì nền tảng chất lượng cao, hướng đến tối ưu trải nghiệm người bệnh và hiệu quả vận hành.


KẾT QUẢ NỔI BẬT

  • Chất lượng bệnh viện được đo lường, cải thiện và duy trì ổn định theo hệ thống tiêu chí.

  • Hệ thống quản lý rủi ro – sự cố được chuẩn hóa, hỗ trợ tăng an toàn trong chăm sóc.

  • Chuyển đổi số mạnh mẽ: HIS nâng cấp, EMR triển khai, quản trị chỉ số theo thời gian thực, góp phần minh bạch và tối ưu vận hành.

  • Năng lực chuyên môn được ghi nhận qua các chứng nhận/chuẩn mực quốc tế và thành tựu chuyên sâu (đặc biệt trong lĩnh vực đột quỵ).


KẾT LUẬN

Trong 10 năm (2015–2025), Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã xây dựng được lộ trình cải tiến chất lượng có hệ thống: từ chuẩn hóa nền tảng, phát triển quản trị rủi ro, tăng tốc chuyển đổi số đến hội nhập chuẩn quốc tế. Đây là cơ sở để bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng sự hài lòng và phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo.