Website được thiết kế tối ưu cho thành viên chính thức. Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký để truy cập đầy đủ nội dung và chức năng. Nội dung bạn cần không thấy trên website, có thể do bạn chưa đăng nhập. Nếu là thành viên của website, bạn cũng có thể yêu cầu trong nhóm Zalo "CLBV Members" các nội dung bạn quan tâm.

Hành trình 10 năm cải tiến chất lượng (2015–2025) của Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế

GIỚI THIỆU

Trong 10 năm qua, Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, chuẩn hóa quy trình, tăng cường an toàn người bệnh và đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện. Các chương trình cải tiến liên tục được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tiễn, hài hòa với định hướng phát triển bệnh viện thông minh – chất lượng hướng tới người bệnh.

Hành trình 2015–2025 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với nhiều thành tựu nổi bật, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đào tạo và nghiên cứu khoa học, khẳng định vị thế của bệnh viện trong hệ thống y tế Việt Nam.


NỘI DUNG CHÍNH


1. Điểm nhấn chiến lược trong 10 năm

Nâng cao năng lực chuyên môn

  • Chuẩn hóa quy trình khám – chữa bệnh.

  • Giảm biến cố, giảm sai sót chuyên môn.

  • Hoàn thiện chuẩn HIS – LIS – RIS nâng cao chất lượng chẩn đoán & điều trị.

An toàn người bệnh

  • Xây dựng văn hóa an toàn.

  • Kiểm soát sai sót và cải tiến quy trình dựa trên phân tích nguyên nhân gốc.

Chuyển đổi số toàn diện

  • Triển khai bệnh án điện tử toàn viện.

  • Đẩy mạnh HIS – LIS – RIS đồng bộ.

  • Ứng dụng Dashboard chất lượng để hỗ trợ quản lý theo thời gian thực.

Chất lượng bệnh viện – Người bệnh làm trung tâm

  • Cải tiến quy trình phục vụ.

  • Rút ngắn thời gian chờ đợi.

  • Tăng cường truyền thông và tương tác với người bệnh.


2. Những thành tựu nổi bật

Bệnh án điện tử toàn viện

  • Đồng bộ hóa hệ thống thông tin y tế.

  • Tăng tính chính xác trong chẩn đoán và điều trị.

Chuẩn hóa quy trình toàn viện

  • Hoàn thiện quy trình thăm khám – điều trị – chăm sóc.

  • Phân tích, cải tiến liên tục theo chu trình PDCA.

Giảm thời gian chờ đợi

  • Nhiều cải tiến rút ngắn thời gian khám và điều phối bệnh nhân.

  • Tăng hiệu suất phục vụ, giảm ùn tắc tại các điểm nóng.

Kiểm soát nhiễm khuẩn nâng cao

  • Tuân thủ vệ sinh tay đạt 90–95%.

  • Phòng ngừa NKBV bằng giám sát liên tục và dashboard theo dõi.

PXN đạt chuẩn chất lượng

  • Tuân thủ tiêu chí 2429.

  • Xét nghiệm liên thông – chính xác – tin cậy.

Mạng lưới QLCL phát triển mạnh

  • Đào tạo, tập huấn hơn 10.000 cán bộ.

  • Tăng năng lực giám sát chất lượng và an toàn người bệnh.

Triển khai 5S toàn diện

  • Cải thiện môi trường làm việc và khám chữa bệnh.

  • Duy trì nề nếp, loại bỏ lãng phí.

RCA & Dashboard chất lượng

  • Tăng cường phân tích nguyên nhân gốc.

  • Đánh giá và cảnh báo rủi ro theo thời gian thực.


3. 10 năm – 10 dấu ấn nổi bật

  • Điểm chất lượng đạt 4.16/5 (năm 2024).

  • Hơn 10.000 cán bộ được đào tạo về QLCL.

  • Giảm 20% thời gian chờ đợi trung bình.

  • Tỷ lệ hài lòng người bệnh đạt >85%.

  • 80% quy trình chuyên môn được chuẩn hóa hàng năm.

  • Đồng bộ dữ liệu bệnh án điện tử.

  • 100+ sự cố y khoa được báo cáo và phân tích mỗi năm.

  • 100% PXN đạt tiêu chuẩn.

  • Vệ sinh tay tuân thủ đạt 90–95%.

  • Bảo đảm an toàn phẫu thuật đạt mức cao (mức 4).


4. Tư duy đột phá – Hướng tới bệnh viện thông minh

Chuyển đổi số

  • Bệnh án điện tử.

  • Dashboard chất lượng.

  • Hệ thống quản lý liên thông HIS – LIS – RIS.

Chuẩn hóa xét nghiệm

  • Liên thông dữ liệu.

  • Tăng độ chính xác của kết quả.

  • Hỗ trợ chẩn đoán điều trị hiệu quả hơn.

An toàn người bệnh

  • Phân tích hệ thống.

  • Giảm thiểu sai sót.

  • Tăng hiệu suất điều trị.


KẾT LUẬN

Hành trình 10 năm cải tiến chất lượng của Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế phản ánh nỗ lực mạnh mẽ trong chuẩn hóa chuyên môn, tăng cường an toàn người bệnh và ứng dụng chuyển đổi số sâu rộng. Bệnh viện tiếp tục định hướng:

“Chất lượng hôm nay – An toàn ngày mai”

để không ngừng hoàn thiện và nâng tầm dịch vụ, mang đến sự an tâm cho người bệnh và gia đình.