Website được thiết kế tối ưu cho thành viên chính thức. Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký để truy cập đầy đủ nội dung và chức năng. Nội dung bạn cần không thấy trên website, có thể do bạn chưa đăng nhập. Nếu là thành viên của website, bạn cũng có thể yêu cầu trong nhóm Zalo "CLBV Members" các nội dung bạn quan tâm.

Quản lý chất lượng

Báo cáo trực tuyến - D3.3

clbv
Tiêu chí D3.3 – Hợp tác với cơ quan quản lý trong việc xây dựng công cụ, triển khai, báo cáo hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện là một trong những tiêu chí quan trọng của Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam 2.0. Tiêu chí này phản ánh mức độ hợp tác, trách nhiệm và sự chủ động của bệnh viện đối với Bộ Y tế, Sở Y tế và các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác cải tiến chất lượng.

Dành cho Bệnh viện - Tự kiểm tra đánh giá CLBV

DrVDT

- Địa chỉ phần mềm https://chatluongbenhvien.vn/

- Bệnh viện cần đăng nhập bằng tài khoản của mình để vào trang Kiểm tra.

- Từ menu chính, click "Kiểm tra"

- Từ năm 2024-2025 áp dụng thêm Bộ tiêu chuẩn chất lượng cơ bản đối với bệnh viện, nên thêm 1 bước thành 8 bước trong Báo cáo KTĐG CLBV.

- Đây là giao diện của đơn vị sau khi đã báo cáo đầy đủ thông tin. Các bước tiếp theo có thể chỉ xuất hiện khi một số thông tin trước đó cần được nhập.

Hướng dẫn chi tiết mỗi bước, tham khảo trong menu bên phải.

Tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện cơ bản

DrVDT
Hướng dẫn Kiểm tra. đánh giá chất lượng bệnh viện và Khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2024-2025. Cập nhật theo chỉ đạo trong "Hội nghị phổ biến các văn bản về quản lý và đánh giá chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh" ngày 4-5/12/2024 tại Đà Nẵng.

Quy trình chuẩn - Tài liệu hệ thống quản lý

clbv
BỘ CÔNG CỤ XÂY DỰNG TRIỂN KHAI QUY TRÌNH Với chuyên đề “Quy trình chuẩn bệnh viện”, chúng ta không chỉ nói đến việc viết một tập tài liệu, mà hướng tới xây dựng một hệ thống vận hành thông minh, hiệu quả và bền vững, tạo nền tảng cho an toàn người bệnh và nâng cao chất lượng bệnh viện.

Hướng dẫn triển khai và duy trì Quản lý chất lượng bệnh viện

clbv

Trong bối cảnh đổi mới hệ thống y tế và hội nhập quốc tế, Quản lý chất lượng bệnh viện không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là giải pháp cốt lõi để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, tăng sự hài lòng của người bệnh và tạo dựng uy tín cho cơ sở y tế.

6. Báo cáo: Tăng cường an toàn người bệnh trong Nhi khoa tại TP. Hồ Chí Minh

clbv
Báo cáo khẳng định: an toàn người bệnh trong Nhi khoa là ưu tiên hàng đầu. Việc triển khai khuyến cáo đồng bộ và nhất quán trên toàn hệ thống sẽ giúp giảm thiểu sự cố, bảo vệ trẻ em – nhóm bệnh nhân đặc thù và dễ tổn thương nhất, đồng thời nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe trẻ em tại TP. Hồ Chí Minh.

3. Báo cáo: Phòng ngừa hạ thân nhiệt ở trẻ sơ sinh

clbv
Báo cáo nhấn mạnh: phòng ngừa hạ thân nhiệt ngay từ đầu là yếu tố quyết định để bảo vệ sức khỏe và sự sống còn của trẻ sơ sinh. Việc chuẩn hóa quy trình chăm sóc, kiểm soát chặt chẽ các yếu tố nguy cơ và xây dựng văn hóa an toàn trong chăm sóc sơ sinh là nền tảng quan trọng để giảm tỷ lệ biến chứng và tử vong.

2. Nhận diện chính xác – Phòng ngừa nhầm lẫn trong bệnh viện nhi

clbv
Báo cáo nhấn mạnh rằng nhận diện đúng người bệnh là nền tảng của an toàn y tế. Mỗi tình huống sai sót đều có thể gây hậu quả nghiêm trọng, do đó việc chuẩn hóa quy trình, tăng cường giám sát và xây dựng văn hóa an toàn là giải pháp then chốt để bảo đảm chất lượng khám chữa bệnh trong môi trường nhi khoa.