Tài liệu tập huấn triển khai Báo cáo sự cố y khoa
Tài liệu tập huấn chính thức của Bộ Y tế.
Bệnh viện trong đợt tập huấn mới được cung cấp tài khoản và bắt đầu báo cáo.
Bệnh viện chưa được tập huấn có thể tham khảo các nội dung liên quan.
Tài liệu tập huấn chính thức của Bộ Y tế.
Bệnh viện trong đợt tập huấn mới được cung cấp tài khoản và bắt đầu báo cáo.
Bệnh viện chưa được tập huấn có thể tham khảo các nội dung liên quan.
- Địa chỉ phần mềm https://chatluongbenhvien.vn/
- Bệnh viện cần đăng nhập bằng tài khoản của mình để vào trang Kiểm tra.
- Từ menu chính, click "Kiểm tra"
- Từ năm 2024-2025 áp dụng thêm Bộ tiêu chuẩn chất lượng cơ bản đối với bệnh viện, nên thêm 1 bước thành 8 bước trong Báo cáo KTĐG CLBV.
- Đây là giao diện của đơn vị sau khi đã báo cáo đầy đủ thông tin. Các bước tiếp theo có thể chỉ xuất hiện khi một số thông tin trước đó cần được nhập.
Hướng dẫn chi tiết mỗi bước, tham khảo trong menu bên phải.
Công tác Tự kiểm tra chất lượng là một phần không thể thiếu trong duy trì Tiêu chí chất lượng bệnh viện. Xây dựng kế hoạch là công việc chắc chắn phải có trong hệ thống chất lượng.
Bạn có từng nghĩ rằng chất lượng cao đồng nghĩa với chi phí cao? Philip B. Crosby sẽ chứng minh bạn đã nhầm hoàn toàn.
"Lean Thinking for Healthcare" là cuốn sách chuyên sâu về việc áp dụng các nguyên tắc Lean - bắt nguồn từ Hệ thống Sản xuất Toyota - vào lĩnh vực y tế nhằm cung cấp dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả và ít lãng phí nhất. Cuốn sách trình bày năm nguyên tắc cốt lõi gồm xác định giá trị từ góc độ bệnh nhân, lập bản đồ dòng giá trị, tạo luồng liên tục, hệ thống kéo theo nhu cầu và theo đuổi sự hoàn hảo, đồng thời tập trung loại bỏ bảy loại lãng phí chính như lỗi y tế, vận chuyển không cần thiết, chuyển động thừa, chờ đợi, tồn kho dư thừa, xử lý quá mức và sản xuất thừa.