Website được thiết kế tối ưu cho thành viên chính thức. Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký để truy cập đầy đủ nội dung và chức năng. Nội dung bạn cần không thấy trên website, có thể do bạn chưa đăng nhập. Nếu là thành viên của website, bạn cũng có thể yêu cầu trong nhóm Zalo "CLBV Members" các nội dung bạn quan tâm.

Mô hình lấy bệnh nhân làm trung tâm

DrVDT
Loại sản phẩm

Thật ra cuốn sách này không quá ấn tượng. Thời điểm 2024 hiện nay, ngay tại Việt Nam đã có nhiều bệnh viện đã có nhiều sản phẩm cải tiến ngoạn mục hơn các tình huống trong cuốn sách này rồi.

Tuy nhiên cuốn sách vẫn còn giá trị ở các khía cạnh:

  • Các bệnh viện mới tiếp cận QLCL&ATNB;
  • Các bệnh viện đã CTCL nhiều nhưng vẫn muốn tự tin hơn khi áp dụng các phương pháp, công cụ từ các ngành khác vào bệnh viện;
  • Tham khảo thêm để tìm thêm ý tưởng hay.

---

Mô tả:

Làm thế nào một dây chuyền sản xuất ô-tô có thể áp dụng vào ngành chăm sóc sức khỏe?

Đó là một thách thức rất lớn đặt ra khi Trung tâm y tế Virginia Mason tiến hành cải tiến theo phương thức tinh gọn Toyota. Hơn nữa, văn hóa đặt trọng tâm vào bác sĩ đã ăn sâu vào tổ chức khiến việc chuyển trọng tâm vào bệnh nhân vấp phải không ít sự phản đối. Đối mặt với muôn vàn khó khăn, bác sĩ Gary Kaplan và đội ngũ của ông vẫn kiên quyết đi theo con đường cải tiến, vì nếu không thay đổi họ sẽ sụp đổ trước gánh nặng tài chính và sai sót y khoa. Một quyết định táo bạo nhưng lại đầy tính tiên phong. Với tinh thần không ngừng học hỏi và trong bất kỳ trường hợp nào vẫn luôn lấy tiêu chí đặt bệnh nhân lên hàng đầu làm kim chỉ nam, Virginia Mason đã thành công trong việc chuyển đổi hệ thống, giảm thiểu sự lãng phí và trở thành cơ sở có chất lượng chăm sóc bệnh nhân tốt nhất. Hành trình học hỏi tại Nhật Bản, những thách thức mà Virginia Mason phải đối mặt khi áp dụng phương pháp tinh gọn, các bước cải tiến quy trình, chuẩn hóa công việc, xây dựng hệ thống Cảnh báo An toàn Bệnh nhân… sẽ lần lượt được thuật lại trong Mô hình lấy bệnh nhân làm trung tâm. Đây là cuốn sách thiết thực và truyền cảm hứng cho bất kỳ tổ chức nào đang trên đường đổi mới.

Tác giả:

Charles Kenney là cựu phóng viên và biên tập viên của tờ Boston Globe. Ông từng làm việc cho Viện Cải thiện Chăm sóc Y tế Diễn đàn Quốc gia về Nâng cao Chất lượng Chăm sóc Y tế. Ngoài Mô hình lấy bệnh nhân làm trung tâm, ông còn là tác giả của cuốn Phương pháp thực hành tốt nhất: Phong trào chất lượng mới đang làm thay đổi ngành y tế như thế nào (tựa gốc:  The Best Practice: How the New Quality Movement Is Transforming Medicine). Cuốn sách được tờ New York Times mô tả là “dấu ấn lịch sử có quy mô lớn đầu tiên của phong trào chất lượng”.

---

Tham khảo giá một số nơi bán
 

Cửa hàngGiá tham khảo
Nhà sách FAHASA₫135.20
Alpha Books Official₫126.75
Nhà sách online Newshop₫153.79
Omega Plus Official₫126.70
Nhà sách online Newshop - CN1₫153.79
Bamboo Books₫169.00