Website được thiết kế tối ưu cho thành viên chính thức. Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký để truy cập đầy đủ nội dung và chức năng.

Phụ lục 2. Mẫu biên bản kiểm tra, đánh giá Chất lượng bệnh viện

DrVDT

PHỤ LỤC 2

MẪU BIÊN BẢN KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ 

CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

(ÁP DỤNG CHO CÁC ĐOÀN KIỂM TRA CỦA CƠ QUAN QUẢN LÝ)

THÔNG TIN BỆNH VIỆN

 

Tên bệnh viện:

Địa chỉ:

Họ và tên Giám đốc bệnh viện:

Họ và tên người cung cấp thông tin chính:

Điện thoại liên hệ:                                     

 

 

 

 

g. Địa chỉ Email:

THÔNG TIN ĐOÀN KIỂM TRA  

h. Số và trích yếu của quyết định đoàn kiểm tra:

i.  Nơi ban hành:                                            

l. Họ và tên Trưởng đoàn kiểm tra:

m. Vị trí công tác:

n. Họ và tên Thư ký đoàn:

o. Địa chỉ Email thư ký đoàn:                       

 

k. Số lượng thành viên đoàn:

 

 

 

p. Điện thoại liên hệ:

TÓM TẮT KẾT QUẢ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN 

1. TỔNG SỐ CÁC TIÊU CHÍ ĐƯỢC ÁP DỤNG ĐÁNH GIÁ:……….......  /83 TIÊU CHÍ
2. TỶ LỆ TIÊU CHÍ ÁP DỤNG SO VỚI 83 TIÊU CHÍ:……….......  100%
3. TỔNG SỐ ĐIỂM CỦA CÁC TIÊU CHÍ ÁP DỤNG:……….......  ĐIỂM
4. ĐIỂM TRUNG BÌNH CHUNG CỦA CÁC TIÊU CHÍ:…………… ĐIỂM

 

KẾT QUẢ CHUNG CHIA THEO MỨC:

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Mức 5

Tổng số tiêu chí
5. SỐ LƯỢNG TIÊU CHÍ ĐẠT:  

 

 

 

 

6. TỶ LỆ CÁC MỨC ĐẠT ĐƯỢC (%):

 

 

 

 

 

100%

Ngày, tháng, năm 

GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN

THƯ KÝ ĐOÀN

TRƯỞNG ĐOÀN KIỂM TRA

(ký tên)

(ký tên)

(ký tên)

1. MẪU DANH SÁCH PHÂN CÔNG THÀNH VIÊN ĐOÀN ĐÁNH GIÁ CỦA CƠ QUAN QUẢN LÝ TRỰC TIẾP VÀ ĐOÀN PHÚC TRA CỦA BỘ Y TẾ

Các đoàn căn cứ trên tình hình thực tế về quy mô, con người của địa phương để phân công thành viên đánh giá các nhóm tiêu chí cho phù hợp, bảo đảm các nguyên tắc sau: 

Ưu tiên chọn người đánh giá có kiến thức, trình độ nhất định về quản lý y tế và quản lý chất lượng, được đào tạo, tập huấn hoặc tham gia các hội nghị, hội thảo QLCL.

Trưởng đoàn là giám đốc và phó giám đốc của Sở Y tế.

Thư ký đoàn là 2 người, bao gồm 01 đại diện của phòng Nghiệp vụ hoặc phòng Kế hoạch của Sở Y tế và 01 đại diện là lãnh đạo/nhân viên chuyên trách phòng Quản lý chất lượng của bệnh viện trực thuộc Sở Y tế.

Có đại diện của ít nhất 02 bệnh viện cùng hạng có điểm tự đánh giá thấp hơn ngay sát với điểm của bệnh viện được chấm. Nếu Sở Y tế không đủ nhân lực có kiến thức về QLCL có thể mời thêm nhiều thành viên của các bệnh viện trực thuộc.

Số lượng thành viên đoàn từ 10 đến 16 người.

NhómMã số các tiêu chí được phân côngHọ và tênChức danh và nơi công tácSố ĐT

Đã học về QLCL*

Trưởng đoàn   

 

Phó đoàn 1, 2   

 

Thư ký 1, 2   

 

Nhóm 1     
Nhóm 2     
Nhóm 3     
Nhóm …     
Nhóm 9: Khảo sát hài lòng người bệnh nội, ngoại trú    
Nhóm 10: Khảo sát hài lòng nhân viên y tế    

* Cột tập huấn, chứng chỉ, chứng nhận về QLCL điền số từ 0 đến 6 theo các mã sau: 

(có thể điền 1 hoặc nhiều số nếu có): 

Mã số

Chứng chỉ, chứng nhận về Quản lý chất lượng

0

Chưa học QLCL, không có chứng chỉ, chứng nhận về QLCL

1

Đã học lớp Quản lý chất lượng do Bộ Y tế tổ chức (từ 3 ngày trở lên)

2

Đã học lớp Quản lý bệnh viện do Bộ Y tế tổ chức, có nội dung quản lý chất lượng

3

Đã học nội dung quản lý chất lượng lồng ghép trong các lớp Quản lý bệnh viện, quản lý điều dưỡng… Lớp do các đơn vị được cấp mã đào tạo liên tục tổ chức

4

Đã học Quản lý chất lượng do bệnh viện tự tổ chức hoặc các đơn vị trong, ngoài ngành y tế tổ chức (không có mã đào tạo liên tục)

5

Đã học Quản lý chất lượng tại các khóa học ở nước ngoài

6

Đã tham gia Hội nghị quốc gia về quản lý chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế tổ chức hoặc các hội thảo, hội nghị khác chuyên sâu về quản lý chất lượng 

7

Có chứng chỉ đánh giá viên quốc tế hoặc trong nước về đánh giá chất lượng

2. TÓM TẮT CÔNG VIỆC KIỂM TRA BỆNH VIỆN

Tổ chức đoàn, tiến độ thời gian, khối lượng công việc thực hiện…

Số lượng tiêu chí áp dụng, kết quả đánh giá chung, điểm, số lượng tiêu chí theo các mức, tỷ lệ các mức…

Số lượng tiêu chí không áp dụng; mã và tên tiêu chí; lý do không áp dụng.

3. ĐOÀN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN 

 (Nhận xét dựa trên kết quả đánh giá các mục A1, A2, A3... B1, B2…)

4. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ KHẢO SÁT HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ, NGOẠI TRÚ VÀ NHÂN VIÊN Y TẾ

(Nhận xét dựa trên kết quả khảo sát trước hoặc trong ngày kiểm tra bệnh viện)

5. ĐOÀN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VỀ ƯU ĐIỂM CỦA BỆNH VIỆN

(Nhận xét dựa trên kết quả đánh giá các tiêu chí có điểm cao trong các mục A1, A2, A3... B1, B2…)

6. ĐOÀN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VỀ NHƯỢC ĐIỂM, VẤN ĐỀ TỒN TẠI 

(Nhận xét dựa trên các tiêu chí có điểm thấp mức 1 và 2, các vấn đề nổi cộm, bức xúc… đoàn phát hiện khi đi đánh giá).

7. ĐOÀN KIỂM TRA ĐỀ XUẤT CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẦN CẢI TIẾN

(Đoàn cho ý kiến với bệnh viện cần ưu tiên cải tiến hoạt động nào trước, không quá tốn kém, không cần nhiều nguồn lực, không tốn nhiều thời gian… và đạt kết quả ngay).

8. Ý KIẾN PHẢN HỒI CỦA BỆNH VIỆN VỀ KẾT QUẢ KIỂM TRA 

(Giải trình, đồng tình, phản đối với các nhận xét, đánh giá).

 

9. KẾT LUẬN CỦA TRƯỞNG ĐOÀN KIỂM TRA

Ngày, tháng, năm 

GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN

THƯ KÝ ĐOÀN

TRƯỞNG ĐOÀN KIỂM TRA

(ký tên)

(ký tên)

(ký tên)