Giải
              Giải nhì
          Vấn đề:
- Điểm trải nghiệm TNBD trong thời gian đang điều trị nội trú “mức 4-5“ đạt <80%.
 - Vẫn còn lượt “rất không hài lòng” mức 2-3, phản hồi tiêu cực/tháng.
 - Việc tư vấn và giải thích của NVYT không đồng bộ theo một hướng dẫn chung.
 - Thông tin cung cấp cho TNBN trong quá trình điều trị chưa đầy đủ.
 
Mục tiêu:
- Nâng cao tỉ lệ % tuân thủ hướng dẫn thông tin - tư vấn cho TNBN của NVYT >=85%.
 - Tăng tỉ lệ % điểm trải nghiệm BN nội trú về thông tin - tư vấn mức “Điểm 4-5”.
 - Giảm số lượt TNBN than phiền liên quan thông tin - tư vấn < 2 lượt/tháng.
 
Hoạt động cải tiến:
- Soạn thảo hướng dẫn chi tiết việc thông tin- Tư vấn cho TNBN của NVYT tại 5 thời điểm.
 - Tập huấn cho tất cả NV trong khoa, đặc biệt đối tượng BS và DĐ (trực tiếp chăm sóc BN).
 - Chuẩn bị các điều kiện thiết yếu cho quá trình thông tin - tư vấn (nội quy khoa, bảng giá dịch vụ niêm yết,...).
 - Tăng khả năng đáp ứng nhu cầu thông tin - tư vấn TNBN bằng việc tổng hợp vấn đề thường hỏi vào nội dung tư vấn.
 - Huấn luyện khả năng xử lý tình huống cho NVYT, dựa vào tình huống cụ thể TNBN phản ánh.
 - Thiết lập hệ thống giám sát, phản hồi việc thực hiện thông tin - tư vấn của NVYT.