Giải
Giải ba
Thực trạng:
- 5S đã được áp dụng và mang lại hiệu quả cho tất cả các lĩnh vực ở mọi quốc gia trên thế giới.
- Giúp cải tiến môi trường làm việc, nâng cao năng suất, là nền tảng cơ bản để thực hiện các hệ thống đảm bảo chất lượng.
- Áp dụng thành công 5S chính là tiền đề cho việc ứng dụng phương pháp “tinh gọn trong y tế” (Lean Hospital) => Bệnh viện tinh gọn, giảm lãng phí, đảm bảo an toàn người bệnh, nhân viên y tế và nâng cao chất lượng trong cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh
Mục tiêu:
- Đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng thực hành tốt 5S cho toàn bộ hệ thống quản lý chất lượng (QLCL) của bệnh viện.
- Tổ chức đánh giá độc lập thực trạng 5S của bệnh viện, đưa ra giải pháp cải tiến.
- Triển khai các hình thức động viên, khen thưởng các khoa, phòng, cá nhân điển hình thực hiện tốt 5S trong bệnh viện.
- Kiểm tra, đánh giá định kỳ việc triển khai, duy trì 5S tại các khu vực trong bệnh viện.
Tác động:
Đối với bệnh viện:
- Thể hiện sự chuyên nghiệp (ngăn nắp, sạch sẽ, luôn sẵn sàng), gia tăng mức độ hài lòng, an toàn, giảm nguy cơ nhầm lẫn, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn cho người bệnh.
- Hạn chế, phòng ngừa những sai sót, sự cố trong quá trình chăm sóc và điều trị, giảm chi phí, lãng phí trong y tế.
Đối với người bệnh:
- Mang đến trải nghiệm tích cực, giúp ích cho tinh thần của người bệnh và nhân viên y tế.
- Nâng cao đảm bảo bảo toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh. Phòng ngừa các nguy cơ sự cố y khoa.
Đối với nhân viên y tế:
- Nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác thực hiện 5S tại đơn vị.
- Tạo cơ hội đưa ra những ý kiến sáng tạo về cách tổ chức và vận hành.
- Tạo môi trường làm việc dễ chịu hơn cho nhân viên.
- Tiết kiệm được sức lực, sau giờ làm việc vẫn còn sức khỏe tốt để tham gia các hoạt động giải trí, chăm sóc gia đình.