Giải
Giải ba
Vấn đề:
- Bệnh viện đa khoa Đồng Nai là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, vì vậy người dân đến đăng ký khám chữa bệnh (KGB) ngoại trú tại bệnh viện 90% sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT).
- Khi KCB bằng thẻ BHYT người dân thường xuất trình giấy tờ để đối chiếu xác minh thông tin, sau đó thực hiện quy trình đăng ký khám bệnh mất rất nhiều thời gian. Sau khi kết thúc quá trình KCB người bệnh phải hoàn thành hồ sơ theo quy định dẫn đến thời gian chờ đợi rất lâu.
- Vì vậy, cần có giải pháp giảm thiểu thời gian chờ cho người bệnh khi đến KGB bằng thẻ BHYT tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Đồng Nai.
Mục tiêu:
- Giảm thời gian chờ KCB của người bệnh tại bệnh viện bằng thẻ KCB thông minh.
- 50% bệnh nhân đến KCB bằng thẻ BHYT thực hiện đăng ký sử dụng thẻ KCB thông minh.
- Giảm quy trình đăng kí RGB và quy trình hoàn tất hồ sơ thanh toán bằng thẻ BHYT.
Kết luận:
- Người bệnh: Giảm thời gian chờ đăng ký và thanh toán. Giảm thủ tục khi đăng ký và thanh toán. Hạn chế sử dụng tiền mặt tại bệnh viện. Chủ động sắp xếp thời gian khi đến KCB tại bệnh viện.
- Nhân viên y tế: Quy trình thực hiện công việc giảm, các tình huống phát sinh xử lý nhanh gọn hơn. Giảm áp lực công việc khi tiếp xúc với người bệnh trong thời gian dài.
- Bệnh viện: Đảm bảo an ninh trật tự trong bệnh viện. Giảm ý kiến không hài lòng của người bệnh về nhân viên y tế và bệnh viện.