Website được thiết kế tối ưu cho thành viên chính thức. Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký để truy cập đầy đủ nội dung và chức năng. Nội dung bạn cần không thấy trên website, có thể do bạn chưa đăng nhập. Nếu là thành viên của website, bạn cũng có thể yêu cầu trong nhóm Zalo "CLBV Members" các nội dung bạn quan tâm.

Số hóa toàn diện công tác Quản lý chất lượng

Số hóa toàn diện công tác Quản lý Chất lượng” giới thiệu hành trình 10 năm chuyển đổi số của bệnh viện trong lĩnh vực Quản lý chất lượng (QLCL). Standee mô tả cách bệnh viện ứng dụng phần mềm, hệ sinh thái công nghệ và mô hình quản lý hiện đại để hình thành “Ngôi nhà chất lượng", tích hợp từ khảo sát hài lòng, giám sát, sự cố y khoa, tài liệu, chỉ số KQI/KPI đến hệ thống HIS – LIS – PACS và phần mềm QMS.


THỰC TRẠNG

Standee nêu rõ 3 bất cập điển hình trong công tác QLCL truyền thống:

  1. Tài liệu và hồ sơ ngày càng tăng, khó lưu trữ và mất nhiều thời gian tổng hợp.

  2. Thời gian giao tiếp trực tiếp bị hạn chế, gây khó khăn khi triển khai các hoạt động giám sát và tập huấn.

  3. Không thể lưu bản cứng cho toàn bộ hồ sơ, dẫn đến thất thoát tài liệu và khó bảo đảm truy xuất.

Đồng thời, các hoạt động QLCL trước đây manh mún, thiếu hệ thống, phụ thuộc nhiều vào nhân sự và chưa tạo được văn hóa chất lượng bền vững.


MỤC TIÊU

Standee thể hiện 3 mục tiêu lớn của hành trình số hóa:

  1. Chuẩn hóa – Tự động hóa toàn bộ quy trình QLCL, giúp quản lý khoa học, xuyên suốt và minh bạch.

  2. Tích hợp dữ liệu đa nguồn (hài lòng, sự cố, giám sát, chỉ số, tài liệu, công việc, QMS, liên thông HIS – LIS – PACS).

  3. Xây dựng văn hóa chất lượng bền vững, giảm phụ thuộc cá nhân, nâng hiệu quả điều hành bệnh viện.


TÁC ĐỘNG

Standee mô tả những kết quả then chốt mà mô hình số hóa mang lại:

1. Tác động đến bệnh nhân

  • Thông tin được công khai minh bạch qua QR code.

  • Khảo sát hài lòng nhanh – thuận tiện – phản hồi thời gian thực.

  • Tăng trải nghiệm dịch vụ và an toàn người bệnh.

2. Tác động đến nhân viên

  • Công cụ QLCL gọn nhẹ, dễ dùng, tiết kiệm thời gian.

  • Nhân viên dễ tiếp cận thông tin chuẩn hóa: quy trình, hướng dẫn, tiêu chí, hồ sơ.

  • Giảm giấy tờ, giảm tải khi nhân lực QLCL ít.

3. Tác động đến quản trị bệnh viện

  • Lãnh đạo theo dõi chỉ số KPI – SPC theo thời gian thực.

  • Tăng hiệu quả giám sát, họp giao ban, đánh giá chuyên môn.

  • Tạo nền tảng để áp dụng ISO, Bộ tiêu chí chất lượng, và các mô hình cải tiến.

4. Tác động dài hạn

  • Tạo “bộ nhớ số” của bệnh viện.

  • Củng cố hệ sinh thái quản lý vận hành xuyên suốt.

  • Góp phần xây dựng bệnh viện hiện đại, minh bạch và lấy người bệnh làm trung tâm.

Khoa phòng