Giải
Giải ba
Vấn đề:
- Nhân viên y tế mất rất nhiều thời gian để hướng dẫn người bệnh thực hiện các quy trình cận lâm sàng nhưng người bệnh không hiểu.
- Nhân viên y tế quên các bước của quy trình nên người bệnh không được hướng dẫn đầy đủ.
- Người bệnh là người dân tộc thiểu số không biết đọc, không hiểu, không nói được tiếng phổ thông.
- Người bệnh không biết nhân viên y tế có đang làm đúng quy định hay không?
- Người bệnh không biết về thời gian trả kết quả cận lâm sàng là bao lâu?
- Quy trình cận lâm sàng không được công khai
Mục tiêu:
- Xây dựng được 04 quy trình cận lâm sàng bằng hình ảnh.
- Các quy trình hướng dẫn bằng hình ảnh được công khai.
- 100% nhân viên y tế tại khoa cận lâm sàng sử dụng thành thạo các hướng dẫn quy trình đề hướng dẫn người bệnh tại khoa.
Tác động:
- Việc xây dựng các hướng dẫn quy trình chuyên môn cận lâm sàng giúp giảm thiểu thời gian chờ thực hiện cận lâm sàng của người bệnh. Qua đó nâng cao mức độ hài lòng của người bệnh.
- Giúp người bệnh có thể giám sát được nhân viên y tế thực hiện đã đúng quy định hay chưa, phản hồi hai chiêu giúp giảm thiểu sự cố y khoa liên quan đến các kỹ thuật cận lâm sàng.
- Chất lượng cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn, đi sâu vào cải tiễn chất lượng các hoạt động chuyên môn nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.