Website được thiết kế tối ưu cho thành viên chính thức. Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký để truy cập đầy đủ nội dung và chức năng.

Cải tiến chất lượng người bệnh được cung cấp thông tin và tham gia vào quá trình điều trị

Giải
Giải nhì

Vấn đề:

  • Điểm trải nghiệm TNBD trong thời gian đang điều trị nội trú “mức 4-5“ đạt <80%.
  • Vẫn còn lượt “rất không hài lòng” mức 2-3, phản hồi tiêu cực/tháng.
  • Việc tư vấn và giải thích của NVYT không đồng bộ theo một hướng dẫn chung.
  • Thông tin cung cấp cho TNBN trong quá trình điều trị chưa đầy đủ.

Mục tiêu:

  • Nâng cao tỉ lệ % tuân thủ hướng dẫn thông tin - tư vấn cho TNBN của NVYT >=85%.
  • Tăng tỉ lệ % điểm trải nghiệm BN nội trú về thông tin - tư vấn mức “Điểm 4-5”.
  • Giảm số lượt TNBN than phiền liên quan thông tin - tư vấn < 2 lượt/tháng.

Hoạt động cải tiến:

  • Soạn thảo hướng dẫn chi tiết việc thông tin- Tư vấn cho TNBN của NVYT tại 5 thời điểm.
  • Tập huấn cho tất cả NV trong khoa, đặc biệt đối tượng BS và DĐ (trực tiếp chăm sóc BN).
  • Chuẩn bị các điều kiện thiết yếu cho quá trình thông tin - tư vấn (nội quy khoa, bảng giá dịch vụ niêm yết,...).
  • Tăng khả năng đáp ứng nhu cầu thông tin - tư vấn TNBN bằng việc tổng hợp vấn đề thường hỏi vào nội dung tư vấn.
  • Huấn luyện khả năng xử lý tình huống cho NVYT, dựa vào tình huống cụ thể TNBN phản ánh.
  • Thiết lập hệ thống giám sát, phản hồi việc thực hiện thông tin - tư vấn của NVYT.