Website được thiết kế tối ưu cho thành viên chính thức. Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký để truy cập đầy đủ nội dung và chức năng.

Triển khai hệ thống Ki-ốt khảo sát không hài lòng người bệnh

Giải
Giải ba

Thực trạng:

  • Từ năm 2016, Bộ Y tế đã ban hành Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện (2.0) để đánh giá chất lượng các bệnh viện trên toàn quốc.
  • Khảo sát hài lòng người bệnh là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng quan trọng:
    • Nhằm giúp các bệnh viện chủ động nắm bắt những vấn đề người bệnh không hài lòng.
    • Xác định các vấn đề ưu tiên trong hoạt động cải tiến chất lượng để đáp ứng sự mong đợi của người bệnh.
  • Sở Y tế đã triển khai hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng tại các bệnh viện công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Mục tiêu:

  • Tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh, thân nhân người bệnh mạnh dạn phản ánh sự không hài lòng đối với chất lượng phục vụ của các bệnh viện tại khoa khám bệnh.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết lập công cụ khảo sát nhanh.
  • Xây dựng công cụ đo lường, phân tích về mức độ không hài lòng của người bệnh theo thời gian thực để nhà quản lý nắm bắt kịp thời tình hình và đưa ra giải pháp cải tiến phù hợp trong thời gian ngắn nhất nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh.