Giải
Giải ba
Thực trạng:
- Trên 50 khoa lâm sàng cung cấp hơn 12 loại tờ rơi thông tin về truyền thông dinh dưỡng cho người bệnh/người nhà người bệnh.
- Hàng năm, Bệnh viện in ấn hơn 120.000 tờ rơi nhưng hiệu quả truyền thông chưa cao vì:
- Chưa cung cấp đầy đủ, kịp thời do mất nhiều thời gian dự trù, phê duyệt in ấn, nhân viên y tế chưa kịp cung cấp tờ rơi vào góc truyền thông.
- Người bệnh/người nhà sử dụng sai mục đích: gấp làm đồ chơi, xé rách.
- Tăng chi phí in ấn do khi cập nhật nội dung phải in lại toàn bộ tờ rơi.
- Tốn diện tích lưu trữ tại các khoa lâm sàng.
Mục tiêu:
- Tạo tính chuyên nghiệp trong công việc.
- Giảm lượng in ấn tối đa tờ rơi dinh dưỡng.
- Cung cấp đầy đủ, liên tục thông tin dinh dưỡng cho người bệnh/người nhà bằng QR code.
Kết quả:
- Người bệnh/người nhà được cung cấp đầy đủ, liên tục thông tin về truyền thông dinh dưỡng.
- Tạo tính chuyên nghiệp trong công tác truyền thông, tư vấn về dinh dưỡng và giáo dục sức khoẻ người bệnh.
- Giảm công tác chuẩn bị, sắp xếp tờ rơi.
- Giảm chi phí in ấn tờ rơi từ 240 triệu VNĐ xuống còn 20 triệu VNĐ tương ứng giảm hơn 100.000 tờ/năm.