Website được thiết kế tối ưu cho thành viên chính thức. Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký để truy cập đầy đủ nội dung và chức năng.

Cải tiến tài liệu truyền thông dinh dưỡng cho người bệnh/người nhà từ tờ rơi sang QR code

Giải
Giải ba

Thực trạng:

  • Trên 50 khoa lâm sàng cung cấp hơn 12 loại tờ rơi thông tin về truyền thông dinh dưỡng cho người bệnh/người nhà người bệnh.
  • Hàng năm, Bệnh viện in ấn hơn 120.000 tờ rơi nhưng hiệu quả truyền thông chưa cao vì:
    • Chưa cung cấp đầy đủ, kịp thời do mất nhiều thời gian dự trù, phê duyệt in ấn, nhân viên y tế chưa kịp cung cấp tờ rơi vào góc truyền thông.
    • Người bệnh/người nhà sử dụng sai mục đích: gấp làm đồ chơi, xé rách.
  • Tăng chi phí in ấn do khi cập nhật nội dung phải in lại toàn bộ tờ rơi.
  • Tốn diện tích lưu trữ tại các khoa lâm sàng.

Mục tiêu:

  • Tạo tính chuyên nghiệp trong công việc.
  • Giảm lượng in ấn tối đa tờ rơi dinh dưỡng.
  • Cung cấp đầy đủ, liên tục thông tin dinh dưỡng cho người bệnh/người nhà bằng QR code.

Kết quả:

  • Người bệnh/người nhà được cung cấp đầy đủ, liên tục thông tin về truyền thông dinh dưỡng.
  • Tạo tính chuyên nghiệp trong công tác truyền thông, tư vấn về dinh dưỡng và giáo dục sức khoẻ người bệnh.
  • Giảm công tác chuẩn bị, sắp xếp tờ rơi.
  • Giảm chi phí in ấn tờ rơi từ 240 triệu VNĐ xuống còn 20 triệu VNĐ tương ứng giảm hơn 100.000 tờ/năm.