Giải
Giải ba
Thực trạng:
- Người bệnh phải xếp hàng nộp tiền mặt cho bộ phận thu ngân.
- Ùn tắc tại bộ phận thu ngân giờ cao điểm (15h00 - 17h30 hàng ngày), dễ dẫn đến xung đột khi NB/NNNB phải chờ đợi.
- Hoạt động thanh toán cho 1 bệnh nhân kéo dài do phải kiểm tiền mặt, trả tiền thừa.
Mục tiêu:
- Tiết tiệm chi phí quản lý, kiểm đếm, in ấn đơn/phiếu.
- Nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát công tác tài chính.
- Tiết kiệm nhân lực.
- Rút ngắn quy trình khám, chữa bệnh.
- Góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân khi đến khám chữa bệnh.
- Giảm thời gian chờ đợi nộp tiền mặt, đơn giản hóa thủ tục hành chính.
- Giảm nguy cơ xảy ra xung đột khi phải xếp hàng đông giờ cao điểm.
- Quản lý tiền an toàn, tránh được rủi ro rơi, mắt.