Giải
Giải ba
Thực trạng:
- Qua khảo sát cho thấy công tác "ONBOARDING" - quá trình nhập môn cho nhân viên mới giúp nhân viên mới có thể tự tin, hoà nhập dễ dàng hơn với môi trường mới đồng thời cung cấp kĩ năng, kiến thức cần thiết phục vụ công việc về sau, với mục đích:
- Tăng tỉ lệ tuyển dụng nhân sự hiệu quả và giữ chân được nhân viên mới.
- Đảm bảo nhân sự mới có được đầy đủ thông tin bệnh viện qua đó nhanh chóng tiếp cận công việc và môi trường làm việc.
- Tuy nhiên, quá trình ONBOARDING tại bệnh viện Phương Châu Sa Đéc chưa đạt hiệu quả tối ưu dẫn đến nhiều nhân viên mới chưa thực sự phát huy hết năng lực, chậm tham gia hội nhập tổ chức đem lại trải nghiệm chưa tốt với công tác tuyển dụng và tỷ lệ nghỉ việc cao. Thực tiễn trên cho thấy Bệnh viện cần có một lộ trình ONBOARDING cho nhân viên mới chuyện nghiệp giúp nhân viên mới có năng suất làm việc trung bình cao hơn và có khả năng giữ chân nhân viên mới.
Mục tiêu:
- Tỉ lệ nhân sự mới nghỉ việc mỗi quý <=20%.
- Tỉ lệ hài lòng của nhân viên mới sau lộ trình Onboarding >=80%.
Kết luận
- Onboarding nhân sự mới là giai đoạn quan trọng đầu tiên trong vòng đời nhân viên. Dự án đã và đang bước đầu đóng góp đáng kể và cần được duy trì cải tiến để nhân viên mới có trải nghiệm tốt nhất khi làm việc tại Bệnh viện.
- Mục tiêu tỷ lệ hài lòng của nhân viên mới sau lộ trình Onboarding gần đạt >=80% (79.3%), tiếp tục theo dõi chỉ số hài lòng của nhân viên mới trong quý tiếp theo và cải tiến.
- Tiếp tục triển khai Dự án tại các Bệnh viện thuộc Tập Đoàn Y tế Phương Châu và thực hiện phát triển cải tiến thêm để tăng trải nghiệm Onboarding nhân viên mới.