Giải
Giải nhất
Thực trạng:
- Năm 2017, tỷ lệ hài lòng về thời gian chờ (ở khía cạnh minh bạch thông tin) là 55,75%, thời gian người bệnh khám bệnh ngoại trú là khá lâu, trung bình 278 phút; quy trình và phương thức thanh toán viện phí chưa phù hợp.
- Bệnh viện thực hiện cải tiến nhằm giảm thời gian chờ, tăng hài lòng người bệnh, mang lại trải nghiệm tích cực cho người bệnh.
Mục tiêu:
- Giảm 60 phút thời gian chờ (trung bình) cho tất cả quy trình khám bệnh ngoại trú.
- Tăng tỷ lệ hài lòng của người bệnh về thời gian chờ khám bệnh lên 90%.
- Xây dựng và triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.
- Đạt 30% tổng số lượt đăng ký KB theo hẹn qua điện thoại, Website, App UMC, đăng ký tái khám tại phòng khám ngay sau khi bác sĩ ra toa và hẹn tái khám.
- Đạt 35% tỷ trọng thanh toán không dùng tiền mặt.
Kết luận:
- Điểm mới là ứng dụng CNTT, áp dụng nhiều giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, đồng bộ dữ liệu. Và đặc biệt là đội tình nguyện viên là sinh viên và viên chức hưu trí hỗ trợ người bệnh cài đặt và sử dụng App, các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.
- Đề án cải tiến đã được nhiều cơ sở y tế tham quan và học hỏi.
- Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là bệnh viện đầu tiên và duy nhất được Bộ Y tế đánh giá và công nhận MỨC 5 VỀ MỨC ĐỘ SẴN SÀNG CHO PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CNTT NGÀNH Y TẾ năm 2017